RSS

Quảng cáo trên Google

Đưa website lên trang 1 Google có lợi ích gì? Mời xem TẠI ĐÂY

SEO có lợi ích như thế nào!

Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Chọn SEO hay Adwords?

Biện pháp nào phù hợp với chiến lược Marketing của bạn? Xem chi tiết Tại Đây.

Quảng bá website

Tại sao lại cần quảng bá website? Xem chi tiết TẠI ĐÂY

Giải thuật tìm kiếm mới của Google: Google Caffeine


Trên blog của Google thông báo đã hoàn thành hệ thống search index (đánh chỉ mục) website mới có tên là Caffein. Caffein mang lại nhiều hơn kết quả tìm kiếm cập nhật so với hệ thống cũ là 50%, nó là tập hợp nội dung web lớn nhất. Nếu blog hay diễn đàn của bạn có bài post mới bạn có thể tìm thấy ngay trên kết quả tìm kiếm trong thời gian nhanh hơn nhiều so với trước đây.


Khi bạn search Google thực chất bạn không tìm kiếm các website thật mà bạn chỉ đang tìm kiếm những website Google đã được đánh chỉ mục, giống như mục lục ở mỗi cuốn sách giúp bạn tìm kiếm chính xác nội dung mình cần ở trang nào.

Tại sao google xây dựng hệ thống Index mới? Nội dung website phát triển chóng mặt, nó không chỉ phát triển về số lượng nội dung mà còn phát triển nhiều hình thức khác nhau như video, ảnh, tin tức cập nhật thời gian thực. Các webpage nhiều nội dung hơn và ngày càng phức tạp hơn. Hơn nữa người dùng Google cũng đòi hỏi ngày càng cao hơn, họ đòi hỏi tìm thấy nội dung mới nhất và phù hợp nhất. Người xuất bản nội dung thì mong muốn nội dung của họ phải được tìm thấy ngay sau khi xuất bản.

Để theo kịp sự tiến hoá của web và đáp ứng nhu cầu của người dùng chúng tôi xây dựng Caffein. Ảnh dưới đây mô tả sự khác nhau giữa hệ thống index cũ và caffein.

Hệ thống cũ có vài lớp, một vài thông tin mới cập nhật sẽ nhanh hơn số khác. Lớp cơ bản sẽ update trong vòng 2 tuần. Để cập nhật một lớp cũ chúng tôi sẽ phân tích toàn bộ website, điều đó có nghĩa là sẽ có thời gian trễ từ lúc tìm thấy website cho đến lúc đưa kết quả đến với người dùng.

Với Caffein, chúng tôi sẽ phân tích website theo từng mảnh nhỏ và update nội dung trong Search Index một cách liên tục. Khi tìm thấy một webpages mới hoặc một thông tin mới trên một trang cũ, chúng tôi sẽ đưa trực tiếp vào Search Index. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ tìm được nội dung cập nhật nhất của một website.

Caffein cho phép chúng tôi Index một khối lượng lớn webpages. Mỗi giây Caffein xử lý song song hàng trăm nghìn web pages . Nếu quy lượng thông tin ra giấy thì mỗi giây Caffein xử lý một chồng giấy tờ cao 3 miles ( khoảng 5km). Caffein cũng sử dụng 100 triệu Gigabyte bộ nhớ trên một database và thêm vào 100 đến 1.000 Gigabyte mỗi ngày. Bạn cần 625.000 chiếc iPod để lưu trữ lượng thông tin đó, nếu xếp số iPod đó bạn sẽ được một cây iPod cao 40 miles (khoảng 70km).

Chúng tôi xây dựng Caffein với tầm nhìn cho tương lai. Không chỉ cập nhật hơn, nó là một nền tảng mạnh mẽ cho phép chúng tôi xây dựng một Search Engine đủ sức đáp ứng được sự phát triển thông tin trên Internet và đưa kết quả tìm kiếm tới bạn.

  • Digg
  • Del.icio.us
  • StumbleUpon
  • Reddit
  • RSS
Share | Yahoo! Messenger

0 comments:

Post a Comment

Mọi yêu cầu tư vấn, xin liên hệ:

Dương Thúy Hoa
Công ty CP Hiện Đại Hóa
Mobile: 0988.161.139
Email: duonghoa@hiendaihoa.com
Nick Yahoo: hiendaihoa4
--------------------------------
Hân hạnh được tư vấn và hợp tác với quý khách!
--------------------------------------------------------------------------------------------------------

LỜI HAY - Ý ĐẸP

  1. Kẻ thù lớn nhất của đời người là chính mình
  2. Ngu dốt lớn nhất của đời người là dối trá
  3. Thất bại lớn nhất của đời người là tự đại
  4. Bi ai lớn nhất của đời người là ghen tị
  5. Sai lầm lớn nhất của đời người là đánh mất mình
  6. Tội lỗi lớn nhất của đời người là bất hiếu
  7. Đáng thương lớn nhất của đời người là tự ti
  8. Đáng khâm phục lớn nhất của đời người là vươn lên sau khi ngã
  9. Phá sản lớn nhất của đời người là tuyệt vọng
  10. Tài sản lớn nhất của đời người là sức khoẻ, trí tuệ
  11. Món nợ lớn nhất của đời người là tình cảm
  12. Lễ vật lớn nhất của đời người là khoan dung
  13. Khiếm khuyết lớn nhất của đời người là kém hiểu biết
  14. An ủi lớn nhất của đời người là bố thí

Tìm kiếm